2.ถ้าหากเราต้องการตรวจสอบจำนวนแพ็กเก็ตที่วิ่งเข้าออก interface นั้นๆ เราจะสามารถดูได้จาก การ show interface นั้นๆ ขึ้นมา แต่เวลาในการนับจำนวนแพ็กเก็ตนั้น ค่ามาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 5 นาที จะทำการเฉลี่ยค่าแพ็กเก็ตที่วิ่งเข้าออก interface นั้นๆ เราสามารถลดเวลาดังกล่าวได้โดยใช้คำสั่ง load interval xx ซึ่ง xx คือการเวลาในหน่วยวินาที
3.ถ้าหากเราทำการจาก CE router ไปยัง PE router แล้วปรากฎว่า สามารถ ping ได้ แต่มีการหลุดเป็นช่วงๆ เล็กน้อย อาจเกิดจาก การทำ QoS ของ Carrier (ทั้งนี้การหลุดมักจะเป็น pattern เดียวกัน)
4.เนตเวิร์กใช้ได้ปกติดี เล่นอินเตอร์เน็ตได้ปกติ แต่ไม่สามารถเข้าบางเว็ปไซต์ได้ มีวิธีการเช็ค
เบื้องต้นดังนี้
4.1 เวปไซต์นั้นอาจจะถูกบล็อกหรือติดอยู่ใน blacklist อยู่
4.2 อาจเกิดการการปรับค่า mtu ไม่สอดคล้องหรือไม่เป็นมาตรฐาน (แก้ไขได้โดยปรับ mtu จาก modem ของ carrier ลองแก้โดยการปรับที่ router ก่อนได้ )
4.3 เครื่องนั้นอาจไม่ติดตั้ง ActiveX หรือพวก java script ต่างๆ
5.ในกรณีที่เราไม่สามารถเข้าไปหน้า web page ของ AP ได้นั้น เราลองตั้งค่า login http local ดูหรือยัง
6.บางครั้งเรา console เข้าไปยังอุปกรณ์ แต่ไม่มีอะไรปรากฎ ลองไปตั้งค่า RTS/CTS หรือ ปรับค่า baud rate ดู เนื่องจากอุปกรณ์แต่ละตัวอาจตั้งค่าไม่เหมือนกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น